chat_icon
chat_icon
chat_icon

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞVICTORIA THĂNG LONG

CÂU CHUYỆN TOÁN HỌC CỦA LỚP 2V4

16-04-2021
Nhắc đến Toán học, có lẽ chúng ta thường nghĩ đến những con số, công thức khô khan. Thế nhưng, tại Vic school, mỗi tiết Toán lại là một câu chuyện đặc sắc và ý nghĩa. Ngày hôm nay, mời các bạn cùng tìm hiểu câu chuyện Toán học của lớp 2V4 được dẫn dắt bởi cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Phương Anh nhé.

Với mục tiêu giúp học sinh trở nên tích cực, tự giác và sáng tạo hơn, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, cô Phương Anh đã tổ chức tiết học theo một hình thức sáng tạo và độc đáo. Học sinh sẽ đóng vai trò chính dẫn dắt câu chuyện Toán học theo hình thức hoạt động cá nhân, nhóm hoặc cặp, giáo viên sẽ đóng vai trò hỗ trợ, kết nối các hoạt động của lớp. Chính vì vậy, xuyện suốt tiết học, các Vicsers 2V4 đều được thể hiện khả năng sáng tạo và tinh thần học tập hăng say của mình.





     Tập thể 2V4 khởi động sôi nổi với bài vè Toán học

Với hoạt động Khám phá, Vicsers cần thực hiện phép tính và giải được các bài toán có liên quan đến đơn vị đo độ dài. Bước đầu học sinh cần hiểu được cách xây dựng mô hình toán học, từ đó trả lời được câu hỏi của bài toán.








     Với sự hỗ trợ của công nghệ, loạt hoạt động phát triển năng lực của học sinh được thực hiện xuyên suốt tiết học

     
Vicsers được quan sát và đo độ dài của mực nước theo các đơn vị cm, dm, m thông qua hoạt động thả thuyền






       
Sự kết hợp giữa Toán và Tiếng Việt thông qua câu chuyện “Cóc kiện trời” và chuỗi hoạt động nhóm giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải toán có lời văn.







Câu chuyện Toán học của lớp 2V4 đã diễn ra sôi nổi, hiệu quả, học sinh tham gia học tập tích cực, tự nhiên. Tiết dạy đã cho thấy cách thiết kế, xây dựng kế hoạch bài dạy mạch lac, sáng tạo, có sự đổi mới trong phương pháp và kĩ thuật dạy học. Sự khéo léo của cô Phương Anh đã giúp phát huy được năng lực, khả năng làm việc độc lập của từng học sinh để tạo nên không khí lớp học hết sức sôi nổi, vui tươi. Đặc biệt, sau tiết học, các bạn học sinh cũng được tiếp cận kiến thức bằng các ví dụ thực tế, mô hình trực quan sinh động và biết sử dụng các từ ngữ phù hợp với từng văn cảnh cụ thể trong toán học và giao tiếp.







Tin liên quan