
Khóa học Nhà thiết kế Game 2D - Lập trình Tynker (CLB Lập trình - Cấp 1)
![]() |
![]() |
· Nội dung |
: Lập trình Game 2D trên nền tảng Tynker; |
· Độ tuổi |
: 9-11 tuổi; |
· Thời lượng |
: 20h; |
· Lớp tiêu chuẩn |
: 25-30 học sinh; |
· Phần mềm |
: Tynker (Mỹ); |
· Phần cứng |
: Máy tính; |
· Giáo trình |
: Bản quyền Tynker (Hoa Kỳ).
|
BUỔI |
TÊN BÀI |
NỘI DUNG/ MỤC TIÊU |
1 (Tiết 1+2) |
Cuộc trò chuyện hài hước |
Tìm hiểu về lập trình và cách sử dụng lập trình để giao tiếp với máy tính; Tìm hiểu về công cụ Tynker; Tìm hiểu về cách tạo nhân vật, hình nền trong Tynker; Nắm vững cách tạo ra các đoạn hội thoại trong Tynker; Lập trình chương trình Cuộc trò chuyện hài hước. |
2 (Tiết 3+4) |
Sàn nhảy vui nhộn |
Tìm hiểu về khái niệm animation, costume; Tìm hiểu về ảnh chuyển động và cách sử dụng ảnh chuyển động trong thực tế; Nắm vững khái niệm vòng lặp; Lập trình game Sàn nhảy vui nhộn. |
3 (Tiết 5+6) |
Pháo hoa ngày tết |
Tìm hiểu về cách truyền thông tin trong thực tế; Tìm hiểu về khái niệm thông điệp; Ôn tập khái niệm về vòng lặp; Lập trình game Pháo hoa ngày tết. |
4 (Tiết 7+8) |
Hệ mặt trời |
Tìm hiểu về hệ mặt trời; Tìm hiểu về khái niệm vòng lặp vô tận, nếu thì; Lập trình tạo nên Hệ mặt trời trong Tynker. |
5 (Tiết 9+10) |
ÔN TẬP |
Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học. |
6 (Tiết 11+12) |
Con ma đáng sợ |
Tìm hiểu về hiệu ứng hình ảnh và cách sử dụng hiệu ứng hình ảnh trong game; Tìm hiểu về các khối lệnh Sensing; Lập trình game Con ma đáng sợ. |
7 (Tiết 13+14) |
Thoát khỏi mê cung |
Ôn tập các kiến thức đã học; Luyện tập, lập trình game thoát khỏi mê cung; Lên ý tưởng nâng cấp trò chơi; Luyện tập thuyết trình, giới thiệu trò chơi của mình. |
8 (Tiết 15+16) |
Khu vườn xinh đẹp |
Ôn tập về hình dạng nhân vật, vòng lặp, hiệu ứng hình ảnh; Tìm hiểu cách 1 bông hoa nở Lập trình phần mềm Khu vườn xinh đẹp |
9 (Tiết 17+18) |
Khám phá |
Tìm hiểu cuộc sống của các sinh vật dưới đáy đại dương Tìm hiểu và nắm vững khái niệm vòng lặp Vận dụng các kiến thức đã học lập trình game Khám phá đại dương |
10 (Tiết 19+20) |
Ý tưởng dự án cuối khóa |
Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học Lên ý tưởng dự án cuối khóa với thầy giáo. |

VICTORIA THĂNG LONG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ TIẾNG ANH CẤP THÀNH PHỐ - NĂM HỌC 2022 – 2023
23-03-2023
VICTORIA THĂNG LONG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ TIẾNG ANH CẤP THÀNH PHỐ - NĂM HỌC 2022 – 2023
23-03-2023
CHÚC MỪNG VICSERS PHAN QUỐC PHÚC KHANG ĐẠT HUY CHƯƠNG VÀNG – HẠNG 3 QUỐC TẾ - KỲ THI SEAMO X 2023
23-03-2023
CHÚC MỪNG VICSERS PHAN QUỐC PHÚC KHANG ĐẠT HUY CHƯƠNG VÀNG – HẠNG 3 QUỐC TẾ - KỲ THI SEAMO X 2023
23-03-2023
CHÚC MỪNG CÔ ĐINH DUYÊN THỊNH ĐẠT GIẢI NHÌ – HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THÀNH PHỐ
20-03-2023
CHÚC MỪNG 120 VICSERS CHINH PHỤC THÀNH CÔNG KỲ THI TOEFL PRIMARY & TOEFL JUNIOR 2023 CẤP THÀNH PHỐ
18-03-2023
KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG – BỘ SÁCH CỦA VICSERS KHỐI 1 TRONG NĂM HỌC MỚI
06-08-2020
KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG - BỘ SÁCH GIÁO KHOA MỚI CỦA HỌC SINH LỚP 6 VICTORIA THĂNG LONG TRONG NĂM HỌC 2021- 2022
09-03-2021