Chưa up ảnh

Chi tiết tin tức

CHÚNG TỚ ĐÃ HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM NHƯ THẾ NÀO?

Mỗi lần trải nghiệm là mỗi lần chúng tớ thực hiện những nhiệm vụ học tập khác nhau. Với hành trình trải nghiệm tại Nhà hát múa rối Việt Nam, chúng tớ đã sẵn sàng để hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Lần nào cũng vậy, phải đi cùng thì mới thấy rõ sự hào hứng, thích thú và tò mò của các Vicsers. Chúng tớ chỉn chu ngay từ việc chuẩn bị “tư trang”, xuất phát với balo đầy đủ từ sổ, bút viết, máy ảnh, điện thoại… để luôn trong tâm thế sẵn sàng tìm hiểu, ghi ghép lưu lại các tư liệu trong suốt chuyến đi.
Cùng nhau ngồi lắng nghe, ghi chép các dữ liệu bổ ích trong phần giới thiệu về nghệ thuật múa rối nước, qua những câu hỏi dí dỏm của chú Hề, chúng tớ có thêm nhiều kiến thức về Múa rối nước – linh hồn của nền văn minh nông nghiệp lúa nước Bắc Bộ – loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo này chỉ có duy nhất tại Việt Nam.
Được thưởng thức những màn biểu diễn hài hước, vui nhộn, ý nghĩa của các nghệ nhân, chúng tớ đã có thêm những tiếng cười sảng khoái, cũng như lòng ngưỡng mộ, cảm phục các nghệ sĩ đã ngâm mình dưới nước trong thời tiết lạnh giá để cống hiến những vở diễn múa rối nước kết hợp múa rối cạn thật đẹp mắt cho khán giả.
Từ những màn biểu diễn, kết hợp tham quan nhà hát múa rối, Vicsers các khối sẽ tìm hiểu các thông tin và xây dựng sản phẩm học tập theo đề tài các môn học Tiếng Việt, Ngữ văn, ESL mà các thầy cô giáo đã giao nhiệm vụ. Cụ thể là:
Đối với môn Tiếng Việt, Ngữ văn: Vicsers Khối 4 và khối 5 sẽ thực hiện làm mô hình không gian nhà hát múa rối nước: tìm hiểu Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của nhà hát; viết bài cảm nhận và vẽ tranh minh họa thiết kế. Vicsers THCS có nhiệm vụ viết các bài văn thuyết minh kể lại trải nghiệm tham quan nhà hát múa rối nước Việt Nam. Nghị luận suy nghĩ về việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc qua múa rối nước; cảm nhận ấn tượng trong chuyến đi hoặc sáng tác bài thơ lục bát, thơ năm chữ về loại hình này, làm video clip phát triển du lịch nhờ loại hình múa rối… kết hợp với làm video clip và thiết kế đồ họạ.
Đối với môn ESL: Vicsers sẽ chia thành các nhóm và viết các bài luận/ cảm nghĩ/ trình bày quan điểm: Mô tả vở diễn, các chủ đề múa rối? Những bài học rút ra? Cần làm gì để duy trì, bảo vệ và phát triển múa rối nước truyền thống? Sản phẩm có thể hợp vẽ tranh hoặc thiết kế đồ họa và thuyết trình bằng tiếng Anh.
Kính mời ba mẹ, thầy cô và các bạn ngắm nhìn một số hình ảnh buổi trải nghiệm trong chuyến đi lần này và hãy cùng đón chờ những sản phẩm báo cáo độc đáo của Vicsers khối 4, 5 & THCS ngay trong tuần sau nhé!
Bình luận