Chưa up ảnh

Chi tiết tin tức

VICTORIA THĂNG LONG TÍCH CỰC ĐÓNG GÓP Ý KIẾN XÂY DỰNG ĐỀ ÁN QUỐC GIA ĐƯA TIẾNG ANH THÀNH NGÔN NGỮ THỨ HAI TRONG TRƯỜNG HỌC, GIAI ĐOẠN 2025-2035, TẦM NHÌN ĐẾN 2045

Ngày 26/4 vừa qua, đại diện hệ thống giáo dục Victoria Thăng Long – PGS. TS Nguyễn Thị Ngân Hoa, Giám đốc điều hành hệ thống, cô Ths. Hoàng Minh Ngọc – Giám đốc học thuật CT CCS và cô Trần Nguyễn Ngân Hà – Trợ lý học thuật CT CCS đã tham dự hội thảo “Lấy ý kiến xây dựng đề án quốc gia đưa Tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025–2035, tầm nhìn đến 2045”. Với 6 năm kinh nghiệm triển khai chương trình quốc tế CCS, Victoria Thăng Long tự hào là một trong những Nhà trường tiên phong áp dụng hiệu quả mô hình dạy và học bằng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2. Tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Ngân Hoa đã khẳng định tính khả thi và ý nghĩa thiết thực của đề án, đồng thời nhấn mạnh việc cần thiết phải quan tâm tới các đối tượng học sinh vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc ít người trong quá trình triển khai thực hiện đề án.

Cô cũng đưa ra những ý kiến đóng góp cụ thể liên quan đến việc cân đối hài hòa giữa ngôn ngữ mẹ đẻ và Tiếng Anh trong thiết kế chương trình, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là đội ngũ giáo viên Tiếng Anh bao gồm giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam. Cô cũng đề xuất về việc đồng bộ hóa, đảm bảo công bằng trong các tiêu chí, chỉ số đánh giá trường công lập và trường ngoài công lập và cần có hướng dẫn chi tiết về quy trình, tiêu chí đánh giá và công nhận danh hiệu “Trường đạt chuẩn sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai” ở ba mức độ, tạo cơ sở để các nhà trường thực hiện hiệu quả. Trong thời gian tới, Victoria Thăng Long tiếp tục cập nhật các tiêu chí đánh giá, xếp loại trường học sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai theo định hướng của Đề án, không ngừng phát triển hệ sinh thái học tập bằng Tiếng Anh song song với tiếng mẹ đẻ, xây dựng môi trường giáo dục bền vững, mang bản sắc truyền thống, dân tộc mà hiện đại, hội nhập quốc tế, đem lại cơ hội học tập tốt nhất cho học sinh.

Bình luận